Cổng Thông Tin Điện Tử Phòng Giáo Dục và Đào Tạo Huyện Ba Vì

http://bavi.edu.vn


Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017 cấp Tiểu học

Chiều ngày 25/8/2016, Phòng Giáo dục và Đào tạo Ba Vì đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017 cấp Tiểu học.

Tham dự hội nghị về phía Phòng GD&ĐT có các đ/c Lãnh đạo Phòng, các đ/c là cán bộ - chuyên viên tổ Giáo vụ Tiểu học; về phía đơn vị có các đ/c là Hiệu trưởng, P. Hiệu trưởng trường các trường Tiểu học và PTCS.
Sau khi nghe Dự thảo kế hoạch năm học 2016 - 2017 cấp học tiểu học do đ/c Trần Thị Thanh Tâm - Tổ trưởng tổ Giáo vụ Tiểu học trình bày, đại diện nhiều đơn vị đã nêu ý kiến tham luận. Các ý kiến tham luân hầu hết tập trung vào các lĩnh vực như: Công tác dạy học 2 buổi/ ngày; các tiêu chí và cách đánh giá xếp loại cá nhân, tập thể; các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện;…Về công tác dạy học 2 buổi trên ngày, đ/c Trần Văn Xuân – Hiệu trưởng trường Tiểu học Ba Trại A cho rằng: chỉ tiêu nâng số học sinh học 2 buổi/ ngày đạt tỷ lệ trên 80% của cả cấp học là một tiêu chí khá cao song riêng trường Tiểu học Ba Trại A, với điều kiện CSVC và đội ngũ cho phép sẽ phấn đấu 100% số học sinh của nhà trường được học 2 buổi trên ngày.
xuan
Đ/c Trần Văn Xuân - HT trưởng Tiểu học Ba Trại A nêu ý kiến tham luận tại Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Lê Ngọc Tôn – Trưởng phong GD&ĐT cho rẳng: các nội dung trong kế hoạch năm học của cấp học cần thể hiện một cách cụ thể hơn như: Việc chăm lo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ; tiếp tục quan tâm xây dựng cơ sở vật chất; đẩy mạnh ứng dụng CNTT; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chú ý tới công tác chăm sóc sức khỏe học sinh,...
chi dao
Đ/c Lê Ngọc Tôn - Trưởng phòng GD&ĐT về dự và phát biểu chỉ đạo
Kết luận Hội nghị, đ/c Phùng Ngọc Oanh – P. Trưởng phòng ghi nhận trong năm học 2015 – 2016, cấp học Tiểu học huyện Ba Vì đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ như: Công tác SKKN, kết quả thi GVG cấp học, việc vận dụng phương pháp dạy học mới và áp dụng mô hình trường học mới (VNEN) tại một số nhà trường,…Song đ/c cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế cần khắc phục đồng thời phải có kế hoạch, giải pháp thực hiện cụ thể trong năm học mới 2016 – 2017, đ/c nhấn mạnh về một số nội dung mà cấp học cũng như các nhà trường cần tập trung thực hiện:
Thứ nhất là, cần nghiêm túc thực hiện chỉ thị 05 Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”;
Thứ hai là, cần sử dụng hiệu quả cơ sở hạ tầng CNTT hiện có tại các trường học như: hệ thống mạng internet, email, phòng tin học, …; trong năm học mới việc xây dựng và quản lý website được xem như một tiêu chí quan trọng để đánh giá hiệu quả việc thực hiển quản lý và dạy học tại các nhà trường;
Thứ ba là, nâng cao hiệu quả công tác dạy học 2 buổi/ ngày; phối hợp tốt với Ban đại diện cha mẹ học sinh và các tổ chức xã hội nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục;
Thứ tư là, tích cực áp dụng phương pháp dạy học mới cũng như tiếp tục triển khai mô hình trường học mới (VNEN) trên tinh thần chọn lọc, phát huy những điểm mạnh và những ưu việt của mô hình này;
Cuối cùng là, cấp học cũng như các nhà trường tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ; đẩy mạnh công tác thi đua - khen thưởng, thanh kiểm tra, thực hiện tốt công tác bồi dưỡng thường xuyên, tổ chức các chuyên đề chuyên môn cần thiết,… nhằm thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học mới 2016 - 2017.

Tác giả bài viết: Nguyễn Anh Tuấn_PGD Ba Vì

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây